December 11, 2004

...on Room 316

while I was watching Friends earlier...i suddenly remembered my room mates back in yupi...and 316 was our room number...3rd floor 16th room...2nd to the last room... nakakamiss din...kahit na 3 months lang akong nag dorm...nd ko makklimutan ang mga roomies k...let me tell you a little about Room 316...
anim kaming room mates: AKO, c LIBAY, c NAY, c Lyn, c Julie and c Iris

c Libay, nung una kong makilala siya ay isang comsci student, ngayon ay isa n syang bs stat..hehe...ito ang henyo ng 316 pagdating sa numbers..she's the only person i know who doesn't give up easily on something..and has this unquenchable thirst for learning..yung tipong mga pang Dr. PhD, PhD, PhD.

c Nay, all the way from Leyte, BS Chem and galing PhiSci..wow..ito naman all around henyo..pero mas pronounced ang pagiging writer..lam nyo ba sa yearbook nila..nagsulat siya ng story set in the future about sa kinahinatnan ng mga batchmates nya..astig..nd k kc alam yung writing form..basta ang alam k magaling..

c Lyn, c Julie and Iris. Lyn and Julie were former BA Socio, now Civil Eng n and c Iris ka course ko. Sa kanila ako mas naging ‘close’ siguro dahil na rin sa sila yung madalas kong nakikita kc yung naunang dalawa..gala..at siguro compatible ng kaunti ang mga scheds nmin..na mi miss ko yung mga kwentuhan nmin sa may study table sa hall..pati n yung pag kakain kami sa may table nmin sa loob ng room..at siyempre sa paghuhugas ng pinggan at kutsara..at pagtabi ko kay Julie pag natatakot ako..at yung sabay sabay kaming nag aayos ng mga gamit na dadalhin sa banyo sa pagligo..yung nagpapasama ako kay Lyn sa banyo pag brownout(UPLagingBrownout)..yung paghingi ko ng tulong kay Iris pag may writing assignment kmi..yung pag po post nmin ng messages sa kanya kanyang aparador..yung paghingi ng blue book pag nalimutang bumili..hiraman ng libro..yung sabay na pagbaba sa bundok kapag naiwan ng jeep ng dorm..yung kwentuhan namin about sa subjects, profs., crushes sa loob at labas ng dorm, sa mga magkasintahan n nkita nming naglalampungan sa canteen, sa kapit"room” namin na pinakikitaan daw ng mga multo.. marami pa kaso hahaba

malabo mang mabasa nyo mga room mates k…gustong kong malaman nyo na mahal ko kayo…at sa maikling pagsasama natin…REALITY became a more tangible thing for me…thank you very much…love you all…
Dadufalza's..hehe

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.